Thông tin rò rỉ Apple Pay sẽ có mặt tại Việt Nam với iOS 16.6 chính thức

Apple Pay sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 07.2023 áp dụng cho dòng thẻ thanh toán Visa, MasterCard từ một số ngân hàng tại Việt Nam. Đây là dịch vụ thanh toán của Apple giúp người dùng mua hàng tiện lợi hơn từ thẻ thanh toán ngân hàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về Apple Pay nhé!

1. Apple Pay là gì?

Apple Pay là một dịch vụ thanh toán không dây và ví điện tử được Apple đưa vào sử dụng từ ngày 20/10/2014. Hình thức thanh toán bằng Apple Pay cho phép giao dịch mà không cần thẻ (qua NFC), giảm thiểu nguy cơ lộ thông tin thẻ ngân hàng và thông tin cá nhân khách hàng. Với dịch vụ chất lượng và tính bảo mật cao, Apple Pay được dự đoán sẽ chiếm hơn 10% tổng số lượng giao dịch tiền mặt toàn cầu vào năm 2025.

2. Apple Pay sẽ có mặt tại Việt Nam với iOS 16.6

Theo thông tin mới nhất, Apple Pay sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 7/2023 cùng với 1 bản cập nhật iOS 16.6. Một vài ngân hàng tại Việt Nam được cho là cũng sẽ đồng loạt hỗ trợ Apple Pay ngay sau khi bản cập nhật này ra mắt.

3. Apple Pay hỗ trợ ngân hàng nào?

Hiện tại Apple Pay dùng được ở Việt Nam khi bạn chuyển vùng điện thoại sang mỹ, vì vậy dịch vụ này hiện chỉ hỗ trợ một 1-2 ngân hàng tại Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin thì sắp tới đây nhiều ngân hàng lớn sẽ hỗ trợ dịch vụ này, chúng ta hãy cùng chờ xem.

4. Cách thức hoạt động của Apple Pay

Khi bạn mua hàng trực tiếp tại cửa hàng có hỗ trợ Apple Pay, màn hình iPhone sẽ tự sáng lên và mở ứng dụng Wallet (Ví). Bạn chỉ cần chạm để có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ Apple Pay để thanh toán thông qua xác nhận bằng Face ID, Touch ID (vân tay) hoặc mã PIN. 

Khi bạn mua hàng trực tuyến thanh toán bằng Apple Pay, địa chỉ vận chuyển/thanh toán được liên kết với thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trong hồ sơ sẽ tự động được nhập, cũng như tên của người dùng và giao dịch mua được xác nhận qua Face ID, Touch ID (vân tay) hoặc mã PIN. 

Tất cả việc thanh toán trên đều thực hiện thông qua phương thức NFC bảo mật đầu - cuối, không ai có thể lấy được thông tin cá nhân hay số thẻ của bạn.

5. Apple Pay tương thích với các thiết bị nào?

Các dòng iPhone sử dụng Apple Pay tại Việt Nam sẽ cần cài đặt được iOS 15 trở lên trên các dòng điện thoại như iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone SE (từ thế hệ 2) sử dụng cảm biến vân tay. Các mẫu iPhone X trở về sau hỗ trợ xác thực khi thanh toán bằng FaceID. Với Apple Watch sẽ là hệ điều hành watchOS 4 trở về sau.

Bình luận

0 Nhận xét