Raspberry Pi 4 lên chạy Android 11 nhờ ROM của bên thứ ba

Là một công cụ giả lập tiện lợi Raspberry Pi giờ đây bạn có thể cài được phiên bản Android 11, mặc dù Raspberry Pi sử dụng cùng một kiến trúc ARM được sử dụng trên hàng tỷ thiết bị Android, nhưng việc đưa hệ điều hành di động chạy trên máy tính mini không phải là điều dễ dàng

div>Thiếu trình điều khiển là một trong những thủ phạm chính cho điều này, nhưng nhà phát triển Max Weninger đã dùng thủ thuật để chuyển OmniROM dựa trên Android 11 sang Raspberry Pi 4 (thông qua Reviewgeek , h / Android Police).

Bằng cách chạy Android 11 ở chế độ máy tính bảng, bạn có thể có trải nghiệm hiệu quả giống như trên bất kỳ điện thoại thông minh nào chạy cùng một hệ điều hành Android 11. OmniROM dường như chạy tốt trên Raspberry Pi 4, nhưng có một số vấn đề trục trặc như đồ họa do bị kẹt ở “chế độ máy tính bảng”. Hầu như tất cả các tính năng và chức năng khác của Android 11 đều hoàn toàn tốt trên Raspberry Pi, với Cửa hàng CH Play có thể truy cập được vì OnmiROM đi kèm với gói ứng dụng Google.

Mặc dù điều này không thực sự hữu ích đối với hầu hết mọi người, nhưng nó có thể là một cách để làm nếu bạn là người thích mày mò và sở hữu Raspberry Pi 4. Nếu bạn muốn thử thì hãy làm theo hướng dẫn đầy đủ của Weninger trên Diễn đàn XDA nhé!

Nguồn :9to5google

Bình luận

0 Nhận xét