Apple bị buộc đổi cổng sạc mới trên iPhone 15

Khi Apple ra mắt dòng iPhone 15 vào đầu tháng 9 , họ cũng sẽ thông báo về sự thay đổi cổng sạc đầu tiên kể từ iPhone 5. Tuy nhiên, đối với nhiều người dùng iPhone, cách sạc iPhone lần này sẽ không có gì thay đổi.

Từ 30-pin đến Lightning

Thật khó để tin rằng Apple chỉ sản xuất 5 mẫu iPhone sử dụng cổng sạc ban đầu ra mắt cách đây 16 năm, iPhone đời đầu sử dụng cổng sạc kết nối 30 chân tương tự như dòng iPod.
 

Vào thời điểm đầu kết nối 30 chân của Apple xuất hiện trên iPhone, đây là một tùy chọn sạc ổn. Đầu cắm chỉ được kết nối khi hướng về phía trước, nhưng nó không còn được khóa vào vị trí bằng răng ở hai bên

Apple chỉ xuất xưởng cổng sạc này trên các dòng iPhone, iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4 và iPhone 4S. Sau đó khi iPhone 5 chuyển sang cổng Lightning hiện tại không thực sự hưởng ứng tích cực trong năm 2012.

Điều đó phần lớn là do việc áp dụng đầu nối 30 chân đã có một khởi đầu thuận lợi do sự phổ biến của iPod. 

USB-A sang USB-C

Mặc dù  iPhone đã không thay đổi cổng sạc trong hơn một thập kỷ, nhưng đó có thể không phải là cách khách hàng nhìn nhận.
 

Apple đã bắt đầu trang bị cáp USB-C to Lightning trong hộp cùng với iPhone 11 Pro để mở khóa khả năng sạc nhanh hơn. Từ iPhone 5 đến iPhone XS đi kèm với cáp USB-A to Lightning và cóc sạc nhưng không hỗ trợ sạc nhanh.

Một năm sau, Apple ngừng trang bị bộ đổi nguồn trong hộp để bảo vệ môi trường và thay thế USB-A to Lightning bằng USB-C to Lightning cho iPhone 12.

Lightning sang USB-C


Hiện nay, Apple cho phép bạn sạc bằng USB-C trên mọi thứ, từ MacBook và iPad đến điều khiển từ xa Apple TV và tai nghe Beats. Tất cả mọi thứ trừ iPhone và điều này sẽ thay đổi với dòng iPhone 15 cho dù Apple có thích hay không . 

Tuy nhiên, đối với một số người dùng iPhone, cổng sạc mà Apple sử dụng không có gì khác biệt. Chỉ cần sử dụng cùng một bộ sạc MagSafe trên iPhone 15 mà bạn đã sử dụng kể từ iPhone 12. 

Bình luận

0 Nhận xét