Hướng dẫn cập nhật Driver mới nhất thông qua Device Manager

Khi bạn cần cập nhật Driver cho máy tính để máy tính hoạt động tốt hơn bạn có thể kiểm tra tất cả các thiết bị phần cứng của hệ thống và xem chi tiết các trình điều khiển có liên quan thông qua cửa sổ Device Manager.

Để thực hiện thao tác này bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

Đầu tiên bạn nhấn chuột phải vào My Computer ( This PC ) ⇒ chọn Manage.


Tiếp tục bạn chọn vào Device Manager


Bạn sẽ thấy một bảng chi tiết tất cả các thiết bị phần cứng trên hệ thống bao gồm CPU, card đồ họa, card âm thanh, card mạng, các ổ đĩa, các loại kết nối … Để xem chi tiết hơn về mỗi thiết bị chỉ cần bấm vào mũi tên nhỏ tương ứng với mỗi mục cần xem.


Để biết được thông tin chi tiết về phiên bản, thời gian cài đặt của từng loại Driver thì click chuột phải vào một thiết bị bất kì và chọn Properties.


Trong hộp thoại mới mở ra, chuyển sang tab Driver ở bên cạnh.


Để xem liệu thiết bị đó đã có bản cập nhật driver mới hay chưa, chỉ cần bấm nút Update Driver... Bạn có thể tìm kiếm driver tự động thông qua tùy chọn Search automatically for updated driver software. Nếu Windows tìm thấy bản cập nhật driver cho thiết bị đó nó sẽ tự động tải về và bạn thực hiện theo hướng dẫn để cài đặt là được.


Trên đây là cách cập nhật Driver thông qua Device Manager, thao tác này khá nhanh và đơn giản trên máy tính, chúc các bạn thành công!

Bình luận

0 Nhận xét