Cách để cài mật khẩu cho ứng dụng từ iOS 14 trở lên

Ở thời điểm này thì iOS vẫn chưa có tính năng giúp khoá ứng dụng một cách hoàn chỉnh, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng mẹo dưới đây để bảo vệ riêng tư cho bản thân.

- Việc thiếu đi lựa chọn khóa ứng dụng bằng mật khẩu hoặc sinh trắc học là thiếu xót trên iOS ( Hiện tại tính năng khóa bằng sinh trắc học trên IOS 16 chỉ khóa được trong thư viện ảnh riêng tư mà thôi). Tất nhiên, một số App như Messenger hoặc các App Banking của ngân hàng thì có sẵn tính năng này, nhưng không phải mọi App đều có. Nếu bạn thường xuyên phải cho người khác sử dụng điện thoại của mình thì tính năng này càng trở nên quan trọng đúng không nào!

- Hiện tại bạn có thể sử dụng một số cách như Guided Access hoặc Shortcut. Nhưng những cách này đều có những hạn chế nhất định. Nhiều cách khác thì lại yêu cầu iPhone phải được jailbreak – một thứ quá phức tạp mà không phải ai cũng làm được.

- Vậy nên, hiện tại, với iOS 14 và các đời iOS trở về trước, cách tối ưu vẫn là sử dụng tính năng Screen Time. Dưới đây là cách kích hoạt tính năng này để khóa các ứng dụng bạn muốn.
Bước 1 : Truy cập mục Screen Time trong Settings


Bước 2 :
Chọn Use Screen Time Passcode để tạo mật khẩu cho App
 

Bước 3 :
Khi thiết lập xong mật khẩu, tiếp tục truy cập App Limits và chọn Add Limit.
 

- Sau đó bạn nhập mã bạn đã cài để có thể thêm ứng dụng bạn muốn khoá. Ở đây, mình lấy ví dụ là ứng dụng Instagram. Khi chọn xong, mình sẽ cài giới hạn thời gian là một phút. rồi ấn Add để hoàn thành.

- Từ giờ ứng dụng Instagram sẽ chỉ có một phút sử dụng mỗi ngày mà không cần mật khẩu. Sau khi sử dụng hết một phút này, bạn sẽ cần nhập mật khẩu để có thể mở khóa ứng dụng. Ngoài ra mỗi lần mở khóa sẽ cho phép mở ứng dụng mà không cần mở khóa trong tối thiểu 15 phút hoặc tối đa là đến hết ngày hôm đó.

Lưu ý : Thời gian 15 phút này là thời gian tính từ lúc bạn mở khoá, chứ không cần phải sử dụng đủ 15 phút. Dù cách này vẫn có một số hạn chế như việc bạn phải sử dụng hết một phút đầu tiên của App mỗi ngày thì mới có thể khóa được, hoặc không thể khóa sau mỗi lần bạn thoát ứng dụng, nhưng hiện tại nó vẫn là cách duy nhất để khóa ứng dụng trên iOS.

Bình luận

0 Nhận xét