Nokia thay đổi logo sau gần 60 năm

Đây là lần đầu tiên sau gần 60 năm Nokia đã thay đổi logo mang tính biểu tượng của mình trước thềm sự kiện MWC 2023, công ty đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và nó mang tới những thay đổi lớn. Kiểu chữ mang tính biểu tượng và màu “xanh da trời” đã bị loại bỏ và thay vào đó, công ty đã áp dụng một thiết kế logo mới mà họ nói là hiện đại và kỹ thuật số hơn.


Giám đốc điều hành Pekka Lundmark nói với Bloomberg: "Chúng tôi đang cập nhật chiến lược của mình và với tư cách là người hỗ trợ chính. Chúng tôi cũng đang làm mới thương hiệu của mình để thể hiện rõ hướng đi của mình. Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Chúng tôi hiện tập trung rất nhiều vào mạng và số hóa công nghiệp, đó là điều hoàn toàn khác với điện thoại di động trước đây".
Nhiều người đặt câu hỏi đây có phải là dấu chấm hết cho một logo được rất nhiều người biết đến và yêu thích? Câu trả lời là không. Trong thông cáo báo chí, Nokia mô tả logo mới là "biểu tượng của một Nokia tràn đầy năng lượng, năng động và hiện đại".


Được biết, các điện thoại mang thương hiệu Nokia vẫn đang được sản xuất và phát triển bởi hãng HMD Global Oy. Họ gần đây đã ra mắt loạt smartphone mới của mình, bao gồm Nokia G22 tập trung vào khả năng tự sửa chữa tại nhà. Chưa rõ HMD Global có sử dụng logo Nokia mới trên những mẫu điện thoại tiếp theo hay không.

Bình luận

0 Nhận xét