iPhone 15 có thể trang bị cổng USB-C

Theo tin đồn mới nhất cho thấy USB-C thực sự sẽ xuất hiện trên iPhone 15. Trong bối cảnh quy định hạn chế cổng kết nối Lightning của liên minh châu âu, iPhone 15 và iPhone 15 Pro dự kiến sẽ chuyển sang USB-C vào tháng 9 này.

Áp lực của EU buộc bàn tay của Apple
Có một số lý do Apple dường như đã thay đổi ý kiến của mình khi phát hành iPhone USB-C. Tuy nhiên, sau nhiều năm trở lại đây liên minh châu Âu đã chính thức đạt được thỏa thuận về tiêu chuẩn “cổng sạc chung”. Bắt đầu từ năm 2024, tất cả điện thoại thông minh được bán tại 27 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu sẽ phải sử dụng USB-C để sạc. Điều này bao gồm iPhone, iPad và thậm chí cả các phụ kiện ngoại vi như AirPods.
Apple đã nhiều lần kháng nghị với bắt buộc phải dùng USB-C trên sản phẩm của mình với lý do như vậy kìm hãm sự đổi mới.
Sau khi EU đồng ý về luật của mình, các nhà lập pháp ở Hoa Kỳ đã lên tiếng ủng hộ . Nhiều người kêu gọi Hoa Kỳ thông qua một điều gì đó tương tự. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã lặp lại lời kêu gọi này trong một bài đăng trên Twitter rằng:
Người dùng không cần phải mua bộ sạc mới cho các thiết bị khác nhau. Chúng ta có thể giải quyết mọi việc bằng một tiêu chuẩn thống nhất, ít rắc rối hơn và ít lãng phí hơn.
Năm 2022, luật pháp ở EU đã chính thức được thông qua sau một cuộc bỏ phiếu của Nghị viện Châu Âu. Luật được thông qua với 602 phiếu thuận, 13 phiếu chống và 8 phiếu trắng. Theo luật, các sản phẩm quá nhỏ sẽ được miễn trừ sử dụng cổng USB-C. Theo luật, các công ty có thời hạn đến ngày 28 tháng 12 năm 2024 để tuân thủ quy định với các giới thiệu thông minh mới, điều này có thể cho Apple thời hạn đến năm 2025 để chính thức tuân thủ các quy định về USB-C, nhưng có khả năng hãng sẽ thực hiện sớm hơn thế.
iPhone 15 có thể sẽ sử dụng USB-C?
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán vào năm 2019 rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone không cổng kết nối vào năm 2021, nhưng điều đó đã không xảy ra. Có thể công nghệ không dây đơn giản là không đáng tin cậy hoặc không đủ mạnh để thay thế hoàn toàn một cổng kết nối có dây như Lightning hoặc USB-C.
Tốc độ sạc không nhanh bằng, truyền dữ liệu chậm và không đáng tin cậy và sự chấp nhận của người tiêu dùng vẫn chưa có. Cổng Lightning được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012 cùng với iPhone 5, Phil Schiller đã quảng cáo rằng nó sẽ là “cổng kết nối hiện đại trong thập kỷ tới”.
Trong một cuộc phỏng vấn , Giám đốc tiếp thị của Apple Greg Joswiak nói rằng Apple sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ luật pháp của EU, điều này xác nhận rằng iPhone trang bị USB-C sẽ sớm ra mắt.
Vài ngày trước, 9to5Mac đã đăng tải các tệp CAD của iPhone 15 và iPhone 15 Pro, xác nhận rằng các thiết bị này có cổng USB-C thay vì Lightning. Điều này cũng đã được chứng thực bởi những hình ảnh iPhone 15 khác bị rò rỉ trên Twitter.


Một số nguồn tin cho rằng Apple đang tìm cách để họ vẫn có thể giữ lại một số quyền kiểm soát đối với hệ sinh thái phụ kiện của iPhone. Điều này cho thấy cổng USB-C của iPhone 15 có thể có một số tính năng giới hạn ở các loại cáp được Apple chứng nhận. Tuy nhiên nó chưa được chứng thực bởi bất kỳ nguồn nào khác.
Việc iPhone trang bị USB-C chắc chắn sẽ khiến nhiều người tiêu dùng đã sở hữu iPad hoặc Mac sử dụng USB-C hài lòng. Mặt khác, với số lượng người dùng iPhone khổng lồ Apple chắc chắn sẽ phải đối mặt với những lời chỉ trích vì đã thay đổi cổng sạc. Còn bạn nghĩ sao vào điều này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. 
Nguồn: 9to5mac.com

Bình luận

0 Nhận xét