iPhone 14 cơ bản mạnh hơn iPhone 13 Pro dù dùng chung chip A15

Mới đây giám đốc cấp cao về thiết kế iPhone của Apple Richard Dinh trong một cuộc phỏng vấn với The Sydney Morning Herald nói rằng mẫu iPhone 14 cơ bản mạnh hơn iPhone 13 Pro – mặc dù có chung chip A15.


Tuyên bố được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn, trong đó anh ấy nói rằng iPhone 14 mang lại hiệu năng đáng kể khác so với thế hệ tiền nhiệm của nó

Trước đây, Apple đã trang bị cho tất cả các iPhone mới trong dòng sản phẩm cùng một bản nâng cấp chip A-series, sự khác biệt giữa các mẫu cơ bản và mẫu Pro là những tính năng của máy ảnh.
 Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi vào năm 2022 khi các mẫu iPhone Pro được nâng cấp dự lên chip A16 mới, trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Plus được trang bị cùng chip A15 được sử dụng trong dòng iPhone 13 series.

 Mặc dù iPhone 14 gần giống với iPhone 13 ở thiết kế bên ngoài, nhưng nó thực sự đã có một cuộc đại tu thiết kế quan trọng, với những tính năng mà bạn có thể không biết nếu so sánh nó với một mẫu cũ hơn như trang bị một camera chính lớn hơn so với Pro năm ngoái, với cảm biến lớn hơn, hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn và có một cảm biến ánh sáng xung quanh hoàn toàn mới ở phía sau. Chúng bao gồm giảm trọng lượng, khả năng sửa chữa rẻ và dễ dàng hơn cũng như thời lượng pin dài hơn.

 Iphone 13, giống như các mẫu trước đó cho đến iPhone 8, yêu cầu phải tháo màn hình để có thể can thiệp bất kỳ thành phần bên trong nào. Với iPhone 14, mặt kính sau có thể được tháo rời để thay thế, giúp việc sửa chữa dễ dàng hơn với ít rủi ro hư hỏng hơn. Việc mở máy khó khăn trên điện thoại cũ là lý do khiến chi phí sửa chữa lỗi màn hình đã giảm gần một nửa.

Bình luận

0 Nhận xét