Esim giúp tăng khả năng bảo vệ iPhone của bạn khi bị mất

Việc trang bị eSIM trên trên thiết bị iPhone cực kỳ có lợi cho người dùng, nếu iPhone của bạn bị mất nhưng được tích hợp eSIM thì khả năng tìm lại được là rất cao dù không có kết nối dữ liệu di động.


eSIM trên thiết bị iOS được gắn với ID của máy và một esim chỉ được kết nối với 1 ID. Khi iPhone không được mở khóa thì không có cách gì để xóa, disable hay kick eSIM trên iOS. Việc dùng eSIM cũng tương tự như phôi sim thông thường, bạn vẫn có thể dùng data và thực hiện nghe gọi bình thường.


Đã là người dùng iPhone thì chắc chắn bạn biết về phần mềm Find my phone rất nổi tiếng của Apple. Phần mềm này giúp bạn biết được có bao nhiêu lần tìm lại điện thoại khi bị thất lạc. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là chỉ tìm được khi điện thoại được kết nối dữ liệu mạng di động. Nhưng với eSIM trên iOS thì các vấn đề này hoàn toàn được khắc phục hết.


iPhone có eSIM sẽ liên tục được kết nối data, khi bị thất lạc hoặc mất người khác sẽ không thể nào tháo sim ra được, đến cả restore iPhone bằng iTunes thì eSIM cũng sẽ tự động kết nối và mở data, các thông tin vị trí luôn được gửi về bạn nếu thiết bị đó được mở.
Để tăng tính bảo mật thêm, nên tắt luôn khả năng truy cập vào “Trung tâm điều khiển” ở màn hình khóa bằng việc ⇒ vào Face ID & Passcode ⇒ tại đây kéo tắt để ngăn bật tắt data.

Như vậy chỉ cần thực hiện hai bước là trang bị eSIM và tắt Control center thì khả năng tìm lại được thiết bị của bạn được tăng lên cao.

Bình luận

0 Nhận xét